Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Hướng dẫn học SEO cơ bản

SEO là gì, SEO làm gì?
SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) tức là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tức là tối ưu website của chúng ta. Để khi mà mọi người tìm kiếm trên Search Engines như Google, Bing, Yahoo,… thì kết quả SEO sẽ nằm ở thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm( SERPs).
học seo cơ bản
Seo thái nguyên


SEO là một phần của SEM ( Search Engine Marketing) và là một công cụ quan trọng cực kỳ hiệu quả trong thời kỳ bùng nổ Thương mại điện tử ngày nay, làm SEO web giúp bạn có thêm nhiều lượt truy cập tự nhiên và có tiềm năng cao trở thành khách hàng online của bạn.
SEO làm gì?
SEO chi làm 2 phần chính là Ongace và Offpage tức là tối ưu nội dung và liên kết.
Onpage:
+ Tối ưu từ khóa: tức là ta phải phân tích từ khóa sao cho phù hợp với nội dung website.
+ Tối ưu tiêu đề: Tiêu đề là cái mà khi khác hàng Search trên Google. Tối ưu như thế nào? Thì chúng ta phải làm sao cho cái tiêu đề này chứa ít nhất 1 lần từ khóa trong đấy và làm sao cho cái tiêu đề phù hợp với người dùng.
+ Mô tả: Tức là đưa cái từ khóa vào trong cái mô tả này, độ lặp của từ khóa rơi vào khoảng 2 đến 3 lần.
+ Nội dung: Mọi người sẽ phải viết ra một nội dung có sự riêng biệt cho từng website, từng sản phẩm và không được trùng lặp với một đơn vị nào khác. Một cái khác nữa là chúng ta tối ưu nội dung quan trọng là phải có một thẻ h1- thẻ điểm nhấn của nội dung. Ngoài ra, chúng ta cũng chú ý đến các thẻ từ h2 - h6 và những thẻ bôi đậm. Trong nội dung này mọi người cũng nên tối ưu làm sao cho từ khóa lặp đi lặp lại  nhưng với số lượng vừa phải (khoảng 3 - 4 lần).
+SiteMap.XML: File này giúp Google bot tất cả các đường dẫn của chúng ta nhanh hơn.
Tiếp đến, trong onpage có một đường dẫn URL tức là chúng ta phải đưa từ khóa vào trong đường dẫn để làm sao khi tối ưu hóa seo onpage nó phải đáp ứng được: từ khóa có trong tiêu đề, từ khóa có trong đường dẫn URL, từ khóa có trong nội dung mô tả và nội dung toàn bộ website.

Offpage:
Cộng việc là lấy link liên kết từ các website khác, tức là mình đi tìm những liên kết chất lượng.
+ Một là những bài viết Maketing: tức là mọi người có thể viết bài trên các blog, các bài báo Maketing để lấy backlink(lấy đường dẫn trở về từ khóa của mình).
+ Mạng xã hội: Đăng bài viết của mình lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,G+,... để mọi người có thể like, comment. Lúc ấy lượng bot của Google sẽ bot vào nhiều hơn thì tỷ lệ SEO với backlink sẽ tốt hơn.
+ Web vệ tinh: Xây dựng hoặc liên kết đến các website liên quan. Nếu chúng ta xây dựng tốt thì từ khóa của chúng ta sẽ đứng Top rất an toàn.
+ Diễn đàn: Chúng ta sẽ viết bài Maketing trên diễn đàn.

Chúng ta có thể tham khảo thêm:

Viết nội dung chất lượng website

Các bước để đưa Website lên thứ hạng cao Google

Những thủ thuật cơ bản tối ưu SEO Onpage



1 nhận xét: