Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Những thủ thuật cơ bản tối ưu Dịch vụ Seo Onpage

Trong Dịch vụ SEO Onpage Dịch vụ Seo Offpage là 2 kĩ thuật mà bắt buộc chúng ta phải luôn thực hiện trong quá trình phát triển website. Trong đó, SEO Onpage là kĩ thuật quan trọng mà bạn phải bắt đầu thực hiện nó từ khi website được tạo ra.

dịch vụ seo thái nguyên


Với Blogspot, Onpage cũng phải được tối ưu ngay từ đầu. Và dưới đây sẽ là 6 thủ thuật cơ bản để tối ưu Onpage cho Blogspot, bạn không nên bỏ qua bài viết này nếu thực sự muốn website mình sẽ xuất hiện nhiều trên kết quả tìm kiếm của Google.

1. Tùy chỉnh các thẻ Heading

dịch vụ seo thái nguyên
Thẻ Heading


Thẻ Heading là rất quan trọng để bạn có thể có một trang web chuẩn SEO. Các thẻ heading như H1, H2, H3... làm nổi bật các chủ đề trên trang web của bạn, giúp nhấn mạnh nội dung với các bọ tìm kiếm của Google hay các công cụ tìm kiếm khác. Bạn nến tối ưu thẻ Heading cho các thành phần trong trang, ví dụ như với Blogspot, thẻ H1 sẽ gán cho tiêu đề bài viết, tiêu đề trang chủ, thẻ H2, H3 có thể để người viết tùy chỉnh, thẻ H4, H5... gán cho tiêu đề các widget.

Chú ý: Thẻ H1 chỉ nên có 1, thẻ H2 và các thẻ khác có thể có nhiều hơn.

2. Cài đặt tùy chỉnh cho robots.txt

dịch vụ seo thái nguyên
Robots



Bất kỳ một bọ tìm kiếm nào của các công cụ tìm kiếm đều cần thiết có một hướng dẫn về những gì được thu thập dữ liệu và lập chỉ mục. Bạn nên cài đặt robots.txt để hướng dẫn các bọ tìm kiếm những gì được phép thu thập dữ liệu và những gì không.

3. Tối ưu tiêu đề bài đăng của Blog

Tiêu đề bài viết luôn cực kỳ quan trọng trong SEO. Tiêu đề bài viết phải chứa từ khóa bạn cần SEO, và nó phải gói gọn nội dung của bài viết và hấp dẫn người đọc. Ngoài ra, trước khi viết tiêu đề, bạn nên kiểm tra lượng tìm kiếm của các từ khóa để viết tiêu đề cho chuẩn.

4. Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh luôn giúp nhấn mạnh nội dung trong bài viết, nâng cao chất lượng của bài viết và đóng vai trò rất lớn trong việc tối ưu cho bài viết. Bạn nên sử dụng những hình ảnh đúng nội dung bài viết, và nên resize kích cỡ cho vừa phải, và đặc biệt, hình ảnh phải có thẻ alt, đồng thời đường dẫn hình ảnh nên chính xác nội dung của bài viết.

5. Tối ưu liên kết nội bộ

Việc tối ưu liên kết nội bộ luôn là điều cực kỳ quan trọng, liên kết nội bộ giúp bạn giữ người dùng trên web, giảm tỉ lệ thoát, tăng số lần xem trang và bọ tìm kiếm đánh giá rất cao những trang web của liên kết nội bộ tốt. Liên kết nội bộ giúp bọ tìm kiếm vào web và đi vòng vòng trong trang của bạn, nếu bạn thực hiện tối ưu liên kết nội bộ tốt thì thậm chí mỗi lần bọ tìm kiếm vào web sẽ đi hết toàn bộ các chủ đề, bài viết. Việc này sẽ giúp đánh giá cao thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm.

6. Cải thiện thời gian tải blog

Nếu thời gian để tải blog của bạn quá lâu, có lẽ người xem sẽ một đi không trở lại. Điều này có nghĩa sẽ làm tăng tỉ lệ thoát của web và mất đi một lượng lớn người xem. Và các công cụ tìm kiếm như Google chẳng hạn, cũng rất chú tâm đến việc đánh giá tốc độ tải web, vì Google chú ý đến trải nghiệm người dùng. Đó là lý do tại sao việc tối ưu thời gian tải blog là điều vô cùng cần thiết.

Bạn có thể tối ưu tốc độ tải web bằng cách tối ưu CSS, JS; tối ưu hình ảnh... sẽ giúp giảm rất nhiều thời gian tải web. Bạn có thể dùng công cụ sau đây để đánh giá tốc độ tải web là thực hiện tối ưu: //developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

Để xem các bài viết khác:

Những lời khuyên viết nội dung Website chất lượng

Hướng dẫn học SEO cơ bản

Các bước để đưa Website lên thứ hạng cao Google




Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Các bước để đưa Website lên thứ hạng cao trên Google

Bài viết này seo thái nguyên sẽ hướng dẫn các bạn cách làm để có được thứ hạng cao trong danh sách kết quả tìm kiếm của Google và những công cụ tìm kiếm khác. Bạn phải có nhiều yếu tố để biết rằng website của bạn tốt hơn các website khác.
dịch vụ seo thái nguyên
Seo thái nguyên


Bước 1: Làm cho các web pages của bạn có thể truy cập được

Các công cụ tìm kiếm phải truy cập được vào các trang web của bạn. Nếu như các công cụ tìm kiếm không thể truy cập được vào, nó sẽ bỏ qua site của bạn và bạn không thể có thứ hạng tốt. hãy kiểm tra lại những yếu tố sau để chắc chắn rằng các công cụ tìm kiếm có thể truy cập được vào trang web của bạn.

Bước 2: Sử dụng thông tin cấu trúc site có nghĩa

- Khi các spider của các SE truy cập vào trang web của bạn, web server của bạn không được phép đưa ra các mã sai. Nếu web server đưa ra mã sai, các công cụ tìm kiếm sẽ không index site của bạn
- Bạn cũng nên kiểm tra lại mã HTML của trang web. Trong khi hầu hết các lỗi HTML không gây trục trặc với các công cụ tìm kiếm, thì một số có thể ngăn cản các công cụ tìm kiếm index các pages
- Trang web của bạn càng có ít lỗi HTML thì càng tốt. Bạn có thể cho truy cập HTML validator
- Nội dung trong trang web của bạn phải phù hợp và có ý nghĩa với công cụ tìm kiếm. Hạn chế sử dụng hình ảnh hoặc Flash để thể hiện nội dung chính trong trang web của bạn.
- Để tìm hiểu xem nội dung trang web của bạn có bao gồm tất cả những thành tố cần thiết cho việc trang web được có mặt trong bảng top 10 của Google hay không hãy kiểm tra các trang web của bạn.
- File robot.txt của bạn phải cho phép các công cụ tìm kiếm index trang web. Nếu như bạn vô tình block tất cả các bot và tất cả cá đường dẫn tới web site( điều này có thể xảy với một typo rất đơn giản trong file robots.txt), các công cụ tìm kiếm sẽ không liệt kê danh sách các website

Một cấu trúc site tốt sẽ cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng website của bạn không chỉ đơn thuần là tập hợp các web pages ngẫu nhiên
Sử dụng các folder và các liên kết logic để các công cụ tìm kiếm biết được những trang nào trong website có liên quan. Các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy nhóm các web page đó trong site của bạn có liên quan tới một chủ đề nhất định.

Bước 3: Chọn các từ khóa một cách khôn ngoan
Chọn đúng các từ khóa là một trong những bước rất quan quan trọng quyết định chiến dịch SEO của bạn có thành công hay không.
Tập trung vào các từ khóa dài hơn là cách tốt nhất để bắt đầu. Các từ khóa ngắn ít khi mang lại đơn hàng mà tính cạnh tranh lại mạnh hơn nhiều. Chi tiết có thể tìm ở đây
Công cụ tìm kiếm từ khóa của IBP có thể giúp bạn tìm những từ khóa phù hợp với site của bạn nhất

Bước 4: tập trung vào nội dung của website 
Những trang web chỉ bao gồm các bài báo và những liên kết phụ có thể tìm thấy ở hàng tá các website khác sẽ rất khó có thể đạt được các thứ hạng cao bởi các công cụ tìm kiếm
Cố gắng tạo ra những website có nội dung khác biệt và đáng tin cậy sẽ tạo sự khác biệt giữa website của bạn và những website khác.
Viết về những thứ mà bạn biết. nếu bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể nào đó, khai thác càng nhiều về các lĩnh vực đó để chắc chắn rằng website của bạn là nguồn tốt nhất cho chủ đề đó.

Bước 5: Tiến hành xây dựng link
Đây là phần seo offpage , các bạn sẽ phải đi tạo backlink ( đi link ) tại các website khác để trở về website của bạn.
thế nên đi link tại các website thế nào:
    +những trang web uy tín và nổi tiếng.
    +những trang web có PR cao
    +những trang web có cùng nội dung
    +những trang có backlink dofolow
    +outbound link của website đó càng ít càng tốt
    +những website có đuôi .gov và .edu

Để xem thêm các bài viết khác:

Những lời khuyên viết nội dung website chất lượng

Hướng dẫn học SEO cơ bản

Những thủ thuật cơ bản tối ưu SEO Onpage






Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Những lời khuyên viết nội dung website chất lượng

Đối với người tham gia trực tiếp vào phát triển website bán hàng trực tuyến thì họ đều hiểu rằng để website phát triển mạnh mẽ thì nội dung bên trong đó phải thật chất lượng. Khi website có một nội dung tốt, phong phú điều này không chỉ tốt cho quá trình SEO mà lượt truy cập website của bạn ngày càng gia tăng tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.

Hướng dẫn tự học SEO 

Sở hữu một website có nội dung chất lượng luôn được Google đánh giá cao, Nội dung mới chính là thước đo cốt lõi đối với thuật toán tìm kiếm của Google, hiện nay ngày càng có nhiều website bị xử phạt cũng chỉ vì nội dung hời hợt, copy, trùng lặp.
lời khuyên cho nội dung chất lượng
                                                   Lời khuyên cho một nội dung chất lượng

Những điều chú ý khi viết nội dung cho một website
1. Lời mở đầu điều hướng

Hãy nói lên luôn giá trị bao quát mà người dùng nhận được khi tiếp tục đọc nội dung của bạn. Phần mô tả phải đậm nét người dùng, hãy bắt đầu với những lợi ích thuyết phúc nhất của trang web, nội dung mà bạn đang nói đến.

Điều cần tránh đó chính là kêu gọi hành động ngay đầu bài viết, điều này sẽ khiến người dùng không vui khi chưa nhận được giá trị gì mà họ đã phải mua hàng của bạn và họ sẽ rời khỏi bài viết của bạn.

Bạn nên nhớ một nội dung chất lượng đối với Google là nội dung được người dùng đọc và quay trở lại website của bạn.

2. Sự nhất quán

Bạn hãy tập trung vào nhu cầu của khách hàng, bài viết viết vì người dùng nhưng không vì thế mà không chuẩn Seo nhé!.

Hãy tập trung vào nhu cầu của những khách hàng thường xuyên ghé thăm trang web của bạn và những triển vọng. Viết bài thuộc tuýp chia sẻ thì đừng nên dựa theo một mẫu có sẵn trên trang web của bạn. Nhất quán trong cách chọn font chữ, màu chữ, chỉ có tiêu đề hoặc mô tả bài viết khác biệt còn đâu hãy đồng nhất chúng.

3. Đơn giản trong lối viết

Lời văn chia sẻ chân thành, mộc mạc sẽ dễ đi sâu vào lòng người hơn là sử dụng các ngôn từ quá cầu kỳ và hoa mỹ. Hãy thật đơn giản, đừng bao giờ sử dụng những ngôn từ khó hiểu dễ gây hiểu lầm đến khách hàng. Điều này sẽ dẫn đến họ sẽ thoát ngay ra khỏi trang web của bạn và đồng nghĩa với việc bạn đang mất đi một khách hàng tiềm năng.

- Ngắn gọn trong cách trình bày: có một vấn đề đấy bạn đừng bao giờ lê thê, kể lể một cách lan man, người đọc sẽ ngáp ngủ khi đọc các đoạn mà ý nghĩa tương tự nhau như thế. Càng gắn gọn, càng xúc tích càng tốt.

4. Điểm thêm phần thú vị

Một bài viết kỹ thuật quá khô cứng sẽ không bao giờ bằng bài viết mà đem lại hưng phấn, thú vị và thân thiện cho khách hàng. Đừng làm cho nó trở nên buồn tẻ và bâng quơ. Phải làm cho khách hàng thích đọc nội dung trang web của bạn và bị cuốn hút vào đó.

trong quá trình làm SEO, hoc SEO việc tạo dụng tối ưu nội dung là bước cực kỳ quan trọng nhưng rất nhiều SEOER đã quên đi tầm quan trọng của nó mà chỉ tập trung vào việc tạo các liên kết là chủ yếu, với định nghĩa đơn thuần là nhiều liên kết thì website sẽ nhanh đạt thứ hạng cao hơn. Nhưng đạt thứ hạng cao mà nội dung không chất lượng không mang lại giá trị cho người dùng thì dần dần bạn cũng sẽ bị lãng quên nhanh. Hãy viết cho website của mình những nội dung chất lượng nhé!

Các bạn có thể tham khảo:

Tự học SEO cơ bản

Các bước để đưa website lên thứ hạng cao google

Những thủ thuật cơ bản tối ưu SEO Onpage


Hướng dẫn học SEO cơ bản

SEO là gì, SEO làm gì?
SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) tức là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tức là tối ưu website của chúng ta. Để khi mà mọi người tìm kiếm trên Search Engines như Google, Bing, Yahoo,… thì kết quả SEO sẽ nằm ở thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm( SERPs).
học seo cơ bản
Seo thái nguyên


SEO là một phần của SEM ( Search Engine Marketing) và là một công cụ quan trọng cực kỳ hiệu quả trong thời kỳ bùng nổ Thương mại điện tử ngày nay, làm SEO web giúp bạn có thêm nhiều lượt truy cập tự nhiên và có tiềm năng cao trở thành khách hàng online của bạn.
SEO làm gì?
SEO chi làm 2 phần chính là Ongace và Offpage tức là tối ưu nội dung và liên kết.
Onpage:
+ Tối ưu từ khóa: tức là ta phải phân tích từ khóa sao cho phù hợp với nội dung website.
+ Tối ưu tiêu đề: Tiêu đề là cái mà khi khác hàng Search trên Google. Tối ưu như thế nào? Thì chúng ta phải làm sao cho cái tiêu đề này chứa ít nhất 1 lần từ khóa trong đấy và làm sao cho cái tiêu đề phù hợp với người dùng.
+ Mô tả: Tức là đưa cái từ khóa vào trong cái mô tả này, độ lặp của từ khóa rơi vào khoảng 2 đến 3 lần.
+ Nội dung: Mọi người sẽ phải viết ra một nội dung có sự riêng biệt cho từng website, từng sản phẩm và không được trùng lặp với một đơn vị nào khác. Một cái khác nữa là chúng ta tối ưu nội dung quan trọng là phải có một thẻ h1- thẻ điểm nhấn của nội dung. Ngoài ra, chúng ta cũng chú ý đến các thẻ từ h2 - h6 và những thẻ bôi đậm. Trong nội dung này mọi người cũng nên tối ưu làm sao cho từ khóa lặp đi lặp lại  nhưng với số lượng vừa phải (khoảng 3 - 4 lần).
+SiteMap.XML: File này giúp Google bot tất cả các đường dẫn của chúng ta nhanh hơn.
Tiếp đến, trong onpage có một đường dẫn URL tức là chúng ta phải đưa từ khóa vào trong đường dẫn để làm sao khi tối ưu hóa seo onpage nó phải đáp ứng được: từ khóa có trong tiêu đề, từ khóa có trong đường dẫn URL, từ khóa có trong nội dung mô tả và nội dung toàn bộ website.

Offpage:
Cộng việc là lấy link liên kết từ các website khác, tức là mình đi tìm những liên kết chất lượng.
+ Một là những bài viết Maketing: tức là mọi người có thể viết bài trên các blog, các bài báo Maketing để lấy backlink(lấy đường dẫn trở về từ khóa của mình).
+ Mạng xã hội: Đăng bài viết của mình lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,G+,... để mọi người có thể like, comment. Lúc ấy lượng bot của Google sẽ bot vào nhiều hơn thì tỷ lệ SEO với backlink sẽ tốt hơn.
+ Web vệ tinh: Xây dựng hoặc liên kết đến các website liên quan. Nếu chúng ta xây dựng tốt thì từ khóa của chúng ta sẽ đứng Top rất an toàn.
+ Diễn đàn: Chúng ta sẽ viết bài Maketing trên diễn đàn.

Chúng ta có thể tham khảo thêm:

Viết nội dung chất lượng website

Các bước để đưa Website lên thứ hạng cao Google

Những thủ thuật cơ bản tối ưu SEO Onpage